Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

Trà tốt cho sức khỏe


Uống 5 tách trà mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể tăng khả năng chống chọi lại với bệnh tật, các nhà khoa học Mỹ cho biết.


Tạo kháng thể
TS Jack Bukowski, một nhà nghiên cứu của Bệnh viện Brigham và Women (Boston, Mỹ), ĐH Y Harvard, kết luận: “Những kết quả này cho thấy 5 tách trà/ngày sẽ giúp cơ thể hình thành hàng rào bảo vệ, chống lại bệnh tật”.
Nghiên cứu trước đó cho thấy ethylamine, tìm thấy trong trà đen và xanh, cũng có thể giúp phòng ngừa các bệnh do các thực vật ký sinh, vi rút và cả các tế bào ác tính.
Ethylamine, thành phần trong loại độ uống này sẽ được gan chuyển hóa thành L-theanin, giúp đẩy lùi sự “xâm lược” của vi khuẩn, vi rút và các loại nấm, nghiên cứu được ghi nhận của Học viện khoa học quốc gia.
Kết quả nghiên cứu cho thấy các bạch cầu ở những người uống trà “nhạy” với vi khuẩn gấp 5 lần so với những người uống cà phê.
TS Jack cũng cho rằng trà không phải là một phương thuốc thần kỳ nhưng rõ ràng có những lợi ích thiết thực, đặc biệt là với người già.
Những lợi ích khác
Penny Kris-Etherton, chuyên gia dinh dưỡng của ĐH Penn State (Mỹ) cho biết: Nghiên cứu của ông đã cho thấy những bằng chứng giúp cơ thể “chiến đấu” với bệnh tật.
Ngoài lợi ích này, trà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư do tác động của hoạt chất flavonoid, một loại chất chống ôxy hóa. Các nghiên cứu khác cho thấy trà liên quan với việc phòng ngừa loãng xương, bệnh dễ gẫy xương, làm dịu các hiện tượng dị ứng do thức ăn, thời tiết.

0 nhận xét: